Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Hướng dẫn mua Host

Ở 3 bài trước của serie các bạn đã hiểu được WordPress là gì và muốn chạy được WordPress Thiet ke web thuong mai dien tu thì chúng ta phải một yêu cầu quan trọng nhất đó là bạn phải có m yêu cầu gì đúng không nào. Trong đó có ột hosting (trảcó những phí hoặc miễn phí). Vậy hosting là gì? sử dụng nó thế nào? Mua nó ra sao?….tuốt luốt các vấn đề đó mình sẽ hướng dẫn bạn ở bài viết này.

Bạn đã sẵn sàng chưa? Mình thì sẵn sàng hướng dẫn rồi đó. Ta bắt đầu nào!

 



Dịch vụ: thiết kế website, thiet ke website

Host là gì

Giải thích một cách đơn giản nhất thì mình xin lấy mô hình sau.

Website là một kho tổng hợp dữ liệu bao gồm:

 

  •  Hình ảnh, các tập tin,…(dữ liệu tĩnh).
  •  Database – Cơ sở dữ liệu (dữ liệu động).


Nếu các bạn đã học qua làm website căn bản với HTML thì có thể thấy ta có thể xem được website của mình do mình tạo ra ngay trên máy tính vì ở máy ta đã có các tập tin đó. Nhưng nếu bạn muốn cho sờ soạng mọi người cùng thấy thì bạn phải tiến hành đưa nó lên một máy chủ có kết nối internet băng thông rộng, rồi mọi người truy cập vào thư mục máy chủ của website của mình thì sẽ xem được nội dung. Và cái nơi mà bạn lưu tập tin ấy chính là Hosting.

Nói tóm lại, Hosting là một nơi để bạn lưu giữ các dữ liệu của website và sau đó mọi người sẽ có thể truy cập vào máy chủ để xem các nội dung tập tin duyệt giao thức HTTP hoặc HTTPS.

Hosting thường chia ra làm 2 loại, là:

 

 

  • Linux Hosting.
  • Windows Hosting.
     


Nhưng nếu bạn dùng WordPress hay các mã nguồn PHP & MySQL khác thì bạn chỉ cần quan hoài đến Linux Hosting thôi nhé. Và trong serie này mình không hướng dẫn Windows Hosting.

Còn về chi tiết hơn thì bạn có thể nghiên cứu thêm trên Google nhé.

Thao tác trên host như thế nào

Khi bạn có host rồi thì bạn sẽ quản lý và sử dụng nó duyệt một khu vực quản trị host, hay còn gọi là Hosting Control Panel. Hiện tại có rất nhiều loại control panel để quản lý host nhưng Thông thường bạn sẽ gặp nhiều nhất là một số loại này:

 

 

  • cPanel.
  • DirectAdmin.
  • ZPanel (chỉ có ở các host miễn phí vì hiệu năng khá kém).


Nhưng nếu gặp nhiều nhất thì có cPanel vì nó dễ dùng, nhiều phương tiện tích hợp nên thường là bạn chỉ cần nắm rõ cách dùng cPanel là có thể dùng hết các control panel khác. Tuy nó có nhiều control panel khác nhau như vậy, nhưng cách dùng và các chức năng trong đó cũng hoàn toàn giống nhau.

Host nào mới chạy được WordPress

Để chạy được WordPress Thiet ke website ban hang tốt nhất, hosting bạn phải sử dụng hệ điều hành nhân Linux và có đủ các tính năng sau.

 

 

  • Có cài MySQL 5.0 trở lên.
  • Có cài PHP 5.2.4 trở lên.

 

 


thường ngày tuốt luốt các hosting trả phí và miễn phí có trên mạng đều tương trợ những cái này nên bạn cứ yên tâm là có thể hoàn toàn chạy được

Cách mua host nước ngoài

Do mình liền tù tù sử dụng host nước ngoài và mình cũng thật lòng khuyên bạn nên như vậy vì nhiều lý do nên ở đây mình sẽ chỉ dẫn bạn mua host tại nước ngoài. Vì nếu bạn muốn mua host tại Việt Nam thì chỉ cần gọi điện giao thông với bên bán thì họ sẽ hướng dẫn bạn chi tiết.

Để mua được host tại nước ngoài thì bạn tấm phải có một Credit Card (Visa/MasterCard) hoặc một account PayPal đã verify.

Trước khi mua host nước ngoài, bạn nên chuẩn bị một số thứ như sau:

 

 

 

 

  • Bản scan hoặc ảnh chụp 2 mặt giấy chứng minh quần chúng. #, thấy rõ mặt, tên và địa chỉ của bạn.
  • Bản scan hoặc ảnh chụp 2 mặt thẻ credit card của bạn, thấy rõ số thẻ, có thể che số CCW.
  • Tiền trong thẻ luôn có nhiều hơn số tiền bạn cần mua host.
  • Nên hỏi quan điểm của những người có kinh nghiệm để mua được host tốt.
  • Tham khảo danh sách host tốt tại đây để mua.


bình thường quy trình mua hosting ở cả thảy các trang đều giống nhau, tức là nó chỉ bao gồm:

1. Đăng ký trực tiếp phê duyệt website.

Bước này bạn sẽ đặt order mua host chuẩn y website của họ, bao gồm nhập tên miền mà bạn cần dùng cho gói host, các thông báo cá nhân.

2. thanh toán trực tuyến sau khi đăng ký.

Sau khi bạn làm xong bước 1 thì họ sẽ chuyển bạn đến trang tính sổ luôn, bạn cứ yên tâm mà tính sổ vì dù có thất bại thì họ sẽ trả tiền lại.

3. công nhận bạn là chủ thẻ.

Thường là bước này họ sẽ gửi cho bạn một email và kêu là cần Xác nhận rằng bạn là chủ nhân của thẻ để bảo đảm tính trung thực khi tính sổ. Lúc này bạn chỉ cần gửi họ bản scan CMND mà mình đã kêu bạn chuẩn bị ở trên.

4. Nhận thông báo đăng nhập/quản trị host qua email.

thông tin này sẽ được gửi qua mail của bạn và thường là bao gồm các thông báo của host như IP, username, password, Nameserver và  có khi sẽ kèm theo một số chỉ dẫn tùy theo nhà cung cấp. Từ đây bạn có thể bắt đầu dùng.

Nhưng ở bước 3, sẽ có nhiều trường hợp bạn không cần làm mà sẽ được cấp account host ngay luôn nhưng rất hiếm nếu bạn đăng ký từ Việt Nam.

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét