Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Khi làm marketing Social Media hầu hết thường gặp những lỗi cơ bản nào?

Bất kỳ ai từ những cá nhân hay chủ một doanh nghiệp hiện giờ cần phải hiểu được tầm quan yếu và sự tác động của chiến lược Social Media đối với công việc kinh doanh của công ty. Tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp vẫn chưa thể vận dụng chúng một cách thành công, do bây giờ thông tin trên Internet về Social Media rất nhiều, do đó không tránh khỏi việc vận dụng sai chiến thuật. Do đó, dưới đây Thiet ke web wordpress sẽ san sớt với các bạn những lỗi khi làm marketing Social Media thường gặp.
Khi làm marketing Social Media thường gặp những lỗi gì?


>>>Bài viết liên tưởng: 5 lỗi cần tránh về Social media


Theo nghiên cứu từ trung tâm Pew (Pew Research Center), trên 90% doanh nghiệp bán buôn sử dụng 2 hoặc nhiều hơn 2 kênh mạng từng lớp để truyền thông và khoảng một nửa số người trưởng thành có ít ra 1 account mạng từng lớp.

Không ai có thể phủ nhận ích to lớn đem lại từ mạng tầng lớp như tăng nhận mặt thương hiệu, xúc tiến lượt tương tác, tăng truy cập và thu hút khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, việc phạm phải dù là 1 sai trái nhỏ cũng khiến cho khả năng tối ưu hóa lợi ích mạng xã hội sụt giảm đáng kể. Hãy cùng THIẾT KẾ WEB CHUẨN SEO điểm qua các lỗi truyền thông mạng xã hội thường gặp dưới đây:
Các lỗi truyền thông mạng từng lớp thường thấy
Các lỗi truyền thông mạng tầng lớp thường thấy

1. Không có chiến lược cụ thể

Bạn không nên truyền thông trên mạng từng lớp khi chưa trả lời được các câu hỏi sau:

Mạng từng lớp giúp gì cho đích marketing tổng quát?

Có thể đo lường hiệu quả truyền thông mạng xã hội bằng cách nào?

Những nền móng mạng từng lớp nào tụ hội nhiều khách hàng tiềm năng nhất và mục tiêu truyền thông là gì?

Với mỗi kênh marketing, bạn đều phải có chiến lược, kế hoạch và danh sách các mục tiêu cụ thể. Chiến lược truyền thông mạng từng lớp được định trước sẽ đảm bảo nội dung của bạn nhất quán và nâng cao giá trị thương hiệu.

2. Mua like, mua người theo dõi

Một lượng lớn người theo dõi hay lượt tương tác cao sẽ là bằng chứng tốt để lôi cuốn khách hàng khi và chỉ khi chúng là thật. Trả tiền để mua thêm người dùng theo dõi là một chiến lược kém hiệu quả, chúng không giúp tăng tương tác, cải thiện ROI hay giúp bạn xây dựng mối quan hệ. Trái lại, nó còn có thể khiến thương hiệu của bạn bị hủy hoại.

3. “Khủng bố” người dùng

Bạn nên duy trì việc hoạt động trên các tài khoản mạng từng lớp, chia sẻ nội dung và cập nhật thường xuyên. Tuy nhiên, bạn nên làm điều này một cách chừng đỗi, tránh làm phiền những người đang theo dõi bạn. Một sự thăng bằng tốt sẽ bao gồm việc biến hóa nội dung đa dạng, thời khắc đăng tải hợp lý và tuyển lựa nội dung với từng nền tảng, từng đối tượng khách hàng.
Tránh tối đa việc “khủng bố” người dùng
4. Không cập nhật khi khách hàng đang hoạt động

Bạn đã dành nhiều thời gian để tạo nên một nội dung nhẵn và không có lý do gì lại tránh việc đăng chúng vào thời điểm lôi cuốn đông người sử dụng đang hoạt động trực tuyến. Biết rõ thời điểm người dùng hoạt động sẽ giúp tăng lượt tương tác lên khoảng 30% hoặc nhiều hơn.

5. dùng sai hashtag

Hashtag giúp người dùng tìm thấy nội dung bổ ích cho họ và xúc tiến tương tác. Dưới đây là một số quy luật dùng hashtag mà bạn không thể bỏ qua

Không dùng quá nhiều hashtag. Cho dù Instagram cho phép bạn dùng tới 30 cái thì bạn vẫn nên sử dụng ở một mức hợp lý hơn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng có một con số hợp lý cho hashtag ở mỗi bài đăng và nhiều hơn nó thì lượng tương tác sẽ giảm.

Dùng hashtag ngắn, đặc trưng và đơn giản. Bạn có thể viết hoa 1 hay 1 số hashtag để nhấn mạnh và tạo ấn tượng với người dùng.

Dùng hashtag đúng ngữ cảnh. Tận dụng hashtag đúng theo xu hướng là điều nên làm nhưng chỉ phát huy hiệu quả khi bạn hiểu rõ văn cảnh bạn sử dụng.
Hashtag – Quyền lực mới
6. Chọn sai người quản lý account mạng tầng lớp

Đúng người – Đúng việc luôn mang lại hiệu quả cao. Mạng tầng lớp là cách biểu lộ mang tính cá nhân chủ nghĩa về tăm tiếng của thương hiệu và bạn cần kiểm soát một cách chém đẹp. Điều này có nghĩa, “chiếc chìa khóa” quản lý trương mục các mạng xã hội của thương hiệu phải được bạn trao cho đúng người với khả năng cố định. Chọn người quản lý mạng xã hội cần phải đảm bảo: có sự hiểu biết trọn vẹn về thương hiệu, đa dạng trong cách sáng tạo nội dung và chăm sóc khách hàng tận tâm

 


>>>Xem thêm: Thiết kế website du lịch


7. sử dụng quá nhiều nền móng mạng từng lớp

Việc kinh dinh của bạn có thể thu được nhiều lợi nhuận hơn khi sử dụng nhiều hơn một nền móng mạng xã hôi, tuy nhiên bạn không cần phải sử dụng tất tật các mạng từng lớp bởi không phải lúc nào nhiều cũng là tốt. tỉ dụ, tại Việt Nam, người dùng vẫn đang thân thuộc với Facebook và Instagram, dùng thêm các nền tảng khác như Pinterest hay Tumblr có thể chưa cấp thiết trong thời khắc này. quan yếu hơn, tuyển lựa phát triển nền tảng mạng từng lớp nào đồng nghĩa với việc bạn cần dành máu nóng trọn vẹn cho nó.
Dùng quá nhiều mạng từng lớp chưa chắc đem lại hiệu quả
8. đăng nội dung giống nhau ở các kênh

Một điều khá huých về các nền móng mạng tầng lớp đó là mạng tầng lớp khác nhau thường phục vụ cho những đối tượng khán giả khác nhau và có kiểu nội dung khác nhau. thành thử, để tận dụng tối đa lợi. từ mạng tầng lớp, bạn cần “vẽ” chân dung từng đối tượng khách hàng sử dụng mỗi nền móng mạng xã hội và chọn cách thức truyền tải nội dung thích hợp.

thí dụ, tại Facebook, bạn có thể chọn cách viết dài, có tính cuốn nhằm cung cấp đầy đủ thông báo cho người dùng nhưng sang đến Instagram, điều bạn cần làm đó là một tiêu đề ảnh ngắn gọn, một bức ảnh cực kỳ bắt mắt và chẳng thể quên sử dụng hashtag phổ biến.

Hình ảnh gợi cảm, infographic và video là 3 thứ bạn có thể dùng tốt trên mọi nền móng mạng xã hội nhưng đừng quên luôn “đính kèm” tên thương hiệu vào mỗi sản phẩm sáng tạo này để nhắc người dùng về Thiết kế website bán hàng bạn. Gắn logo trên ảnh hay video, tạo footer trong mỗi bài đăng Facebook đầy đủ địa chỉ – hotline – cách mua hàng hay sử dụng thêm các hashtag riêng sẽ giúp người dùng ghi nhớ thương hiệu lâu hơn.
Đa dạng hóa nội dung trên các kênh sẽ giúp bạn cuộn các đối tượng khác nhau
9. đăng nội dung không hợp

Có 3 loại nội dung không hiệp điển hình: gây tranh luận, mang tính phiến diện hay thiếu nhạy cảm. Trừ khi bạn kinh dinh lĩnh vực hệ trọng đến đạo hay chính trị, bằng không hãy ráng tránh xa chúng khỏi các bài viết của mình. Ranh giới giữa nội dung tốt can hệ tới cộng đồng và nội dung phiến diện một chiều thực ra rất mong manh.

10. Luôn nhắc tới công ty

Rất nhiều người nghĩ rằng khi đã tạo ra tài khoản mạng từng lớp cho công ty, phải làm cho chúng phủ sóng đến càng nhiều nơi càng tốt. Tuy nhiên, mạng tầng lớp sinh ra để xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng trên nhân cách là cá nhân chủ nghĩa. Bạn đang làm marketing, không phải là đang quảng cáo.

Điều này không có nghĩa bạn không bao giờ nên nhắc tới thương hiệu hay đẩy mạnh sản phẩm bởi mạng từng lớp là nơi để bạn làm điều đó. Tuy nhiên, bạn nên giảm thiểu những bài có tính quảng bá thương hiệu trực tiếp và nên tăng các nội dung hướng tới cộng đồng. Bên cạnh đó, những bài đăng về thương hiệu cần phải tạo tương tác tốt, hích, kích thích chia sẻ và tận dụng tốt CTA.

11. Không sử dụng “giọng” riêng của thương hiệu

Truyền thông mạng từng lớp tạo nên một sự kết nối có tính cá nhân chủ nghĩa và trực tiếp tới người dùng, bởi vậy bạn cần làm cho việc truyền thông này trở thành gần gũi, tăng lượng tương tác và xây dựng mối quan hệ hai chiều khắn khít. Trước khi bạn chuẩn bị đăng một nội dung nào đó, hãy nghĩ về lịch sử thương hiệu và chuyển nó thành một giọng kể gần gũi trên mạng xã hội. Khi bạn đã tìm ra được một giọng văn biệt lập, hãy nắm chắc và duy trì xuyên suốt trong những lần sau.

12. Quên đi tính “từng lớp” trong truyền thông mạng xã hội

Không giống như các kênh marketing khác, truyền thông mạng xã hội thường tiềm tàng các nguy cơ về việc người dùng bị xao lãng, không hội tụ vào nội dung bạn đăng. Bạn cần phải kiểm soát tốt account, tương tác với người dùng và phản hồi chuẩn xác với những bình luận hay câu hỏi.

Khi bạn nhận được những phản hòi không mong muốn, đừng tảng lờ hoặc xóa chúng mà hãy “hô biến” những phải hồi thụ động này thành giá trị. Bạn hãy nhớ:

Phản hồi mọi thứ. Bạn nên đáp khoảng 90% bình luận và cả những lời phàn nàn không mong muốn.

Tránh việc “xin lỗi mà như chơi xin lỗi”, tỉ dụ: “Chúng tôi đã sản xuất những đôi giày tốt nhất ở Việt Nam hơn 50 năm nay rồi. Chúng tôi rất xin lỗi về những trải nghiệm khong mong muốn của bạn, những đôi giày sạch của chúng tôi đã không làm bạn hài lòng”.

Biết thời điểm tạo nên “cuộc chiến” truyền thông. đích của bạn là giải quyết vấn đề, không phải là làm phức tạp hóa vấn đề. phải có vấn đề liên hệ đến công nghệ, hãy chuyển nó cho bộ phận kỹ thuật.

Biết khi nào dời cuộc đối thoại khỏi con mắt công chúng: Những bình luận trên mạng từng lớp thường tạo điều kiện cho bất cứ ai cũng có thể đọc được. Đáng nói hơn, những bình luận bị động lại là thứ dễ hiển thị hơn cả. Trong trường hợp những bình luận ác ý có khả năng gây hại tới cộng đồng khách hàng, hãy khéo léo thu xếp và giải quyết vấn đề trước khi quá muộn.

Điều rút cục, bạn đừng quên đo lường và phân tích hiệu quả đem lại từ mạng từng lớp để bết được bạn đã chọn đúng nơi, nhắm trúng người, bắn đúng đích.

Chúc các bạn thành công!

 

 


>>>Dịch vụ: Thiết kế website nội thất

 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét