Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Làm thế nào để hiển thị hình ảnh trên kết quả tìm kiếm google?



"Hiện nay, dạo một vòng quanh Google, quý khách sẽ dễ dàng bắt gặp những hình ảnh như thế này khi tìm kiếm sở hữu một từ khóa nào đó. Đây chính là hình ảnh đại diện trên profile G+ của bạn, hay nói chính xác hơn, Google đã tiêu dùng hình đại diện trên profile G+ để làm hình ảnh hiển thị trên kết chọn kiếm cho website của bạn."

Trước đây, khi Google chưa cho phép sử dụng profile G+ làm cho hình ảnh đại diện trên kết quả search, toàn bộ người thường tiêu dùng Rich Snippets để khiến hiển thị hình ảnh, logo trên kết quả chọn kiếm. siêu đơn giản, chỉ buộc phải chèn vào website đoạn code sau :


xây dựng website chuẩn tối ưu hóa





Dịch vụ PR google | tối ưu hóa google

Bạn sẽ thấy kết quả như sau :



Tư vấn làm web cá nhân | thiet ke website ca nhan

Chèn Fanpage Google+ vào website
Google+ page tạm hiểu là Fan page của bạn trên Google+, nó tương tự như những Fan page trên Facebook, bạn sở hữu thể sử dụng để PR website hay gì đó mà bạn cần. Mà của Google thì chắc người dùng không muốn bỏ qua rồi nhỉ vì phần nào nó sẽ ảnh hưởng tới kết quả chọn kiếm của website trên google.


Tuy nhiên, sau khi sử dụng 1 thời gian, khách hàng sẽ thắc mắc khi thấy logo này khi ẩn khi hiện, thậm chí biến mất và đến thời điểm hiện nay thì có thể đề cập là hoàn toàn biến mất trên kết quả tìm kiếm mặc dù vẫn giữ đoạn code trên. Tại sao lại như vậy ? Vì đây là Rich Snippet kém chất lượng và Google không thích điều ấy .

Vậy giải pháp nào để chúng ta với 1 hình ảnh đẹp và “hợp pháp” trên kết quả search. ấy chính là tính năng mới của Google ra mắt trong tháng 5 vừa rồi : tính năng hiển thị profile G+ trên kết quả tìm kiếm .




hiện tại, dạo một vòng quanh Google, người dùng sẽ dễ dàng bắt gặp các hình ảnh như thế này lúc tìm kiếm mang một từ khóa nào ấy. Đây chính là hình ảnh đại diện trên profile G+ của bạn, hay nói chính xác hơn, Google đã tiêu dùng hình đại diện trên profile G+ để làm cho hình ảnh hiển thị trên kết chọn kiếm cho web của bạn.

Để làm được điều này, các bạn hãy làm cho như sau :
đầu tiên người mua hãy tạo cho mình một tài khoản G+ và upload hình ảnh đại diện của mình lên.
Tiếp theo, vào mục chỉnh sửa tiểu sử và thêm web của bạn vào phần cộng tác viên



Tư vấn thiết kế website tin tức | thiet ke website tin tuc
Sau đó chèn đoạn code sau vào web của bạn :

seo hình ảnh trong web
Thuộc tính alt cung ứng thông tin thay thế cho một hình ảnh nếu 1 người tiêu dùng vì một lý do nào đấy không thể xem nó (vì kết nối chậm, một lỗi trong những thuộc tính src, hoặc nếu khách hàng sử dụng 1 trình đọc màn hình).


Thiet ke website chuan seo

quan tâm thay dãy số 115488132937216229478 ở trên thành dãy số trên profile của bạn và sửa những thuộc tính alt, title lại cho ưa thích.

Như vậy là đã hoàn tất, người dùng hãy chờ vài ngày để Google cập nhật profile. Đây là kết quả của làm website chuẩn tối ưu hóa sau khi hoàn thành những bước trên :

0 nhận xét:

Đăng nhận xét