Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Tìm hiểu về thuật toán tìm kiếm Google trên di động

"Dù những mobile site có 2 URL riêng biệt: URL domain.com trên máy tính và URL m.domain.com trên điện thoại, Google vẫn xem tính thân thiện với mobile của responsive site và mobile site tương đương nhau. Tuy nhiên, những webmasters sử dụng mobile site buộc phải đối chiếu lại sở hữu Hướng dẫn Mobile tối ưu hóa của Google để vững chắc rằng đã khai báo mobile site có Google để được quét và index như những trang thông thường."
Tìm hiểu về thuật toán tìm kiếm Google trên di động
Được mệnh danh là gã khổng lồ tìm kiếm, Google trong các năm vừa rồi liên tục đưa ra và không giới hạn cải tiến các thuật toán, bí quyết thức chọn kiếm ngày 1 trở thành tinh vi hướng đến mục đích cao nhất là tối ưu trải nghiệm của quý khách. Sự ra đời của thuật toán xếp hạng trên di động vào ngày 21/4 vừa qua được xem là 1 bước tiến quan trọng của Google trong bối cảnh ngày càng sở hữu phổ biến người mua chọn kiếm, lướt web thậm chí sắm mua qua các trang bị cầm tay như điện thoại thông minh hay máy tính bảng.

Mobile Friendly là gì?

Mobile Friendly là gì? Mobile Friendly là gì? Theo Google’s mobile guidelines thì Mobile Friendly là một thuật toán của Google để xếp hạng website trên những kết quả tìm kiếm. Mobile Friendly dịch sang tiếng Việt mang nghĩa là “Thân thiện với điện thoại di động
Thuật toán 21/4 được đánh giá có sức trọng tương đương sở hữu Panda hay Penguin, và nó đã nhanh chóng vươn lên là chủ đề vô cùng được chú ý trong những ngày qua .Tuy nhiên, có phổ biến thắc mắc và hiểu lầm mang thuật toán mới ra này của Google, bài viết dưới đây sẽ đưa ra giải đáp cho 5 hiểu nhầm cơ bản nhất.

1: những trang responsive sẽ được Google đánh giá cao hơn mobile site với URL tách biệt?

không.
Dù các mobile site với 2 URL riêng biệt: URL domain.com trên máy tính và URL m.domain.com trên điện thoại, Google vẫn xem tính thân thiện có mobile của responsive site và mobile site tương đương nhau. Tuy nhiên, các webmasters tiêu dùng mobile site phải đối chiếu lại có Hướng dẫn Mobile seo của Google để vững chắc rằng đã khai báo mobile site với Google để được quét và index như những trang thông thường.

2: Google xem xét tốc độ tải trang và nội dung hiển thị để đánh giá webpage đó sở hữu thân thiện có mobile hay không?

Mỗi 1 webpage sẽ được đánh giá dựa trên 5 khía cạnh chính dưới đây trước lúc Google quyết định webpage ấy có thân thiện có di động hay không
  1. Viewport Configuration: webpage bắt buộc gắn thẻ meta viewport để gán độ rộng và tỉ lệ co giãn ưng ý cho từng mẫu đồ vật.
  2. Plugins: việc dùng những plugin cần logic và ko gây cản trở có người dùng mobile, các webpages ko buộc phải sử dụng các plugins ko được các trình duyệt di động hỗ trợ như Flash, hay Silverlight.
  3. Text: cỡ chữ, font chữ phải đủ lớn và dễ nhìn trên màn hình điện thoại để người mua ko phải phóng to để đọc nội dung.
  4. Content: nội dung cần hiển thị vừa vặn mang màn hình điện thoại và các bạn không phải kéo sang ngang để xem toàn bộ nội dung
  5. Links: các links, nút gắn link ko quá nhỏ hay quá gần nhau để người mua dễ dàng thao tác, chạm hoặc ấn.

xây dựng web trên điện thoại

Thiết kế web trên điện thoại Nhưng năm 2011 đánh dấu bước đột phá lúc hàng loạt các thiệt bị di động mang hệ điều hành logic và đảm bảo phần cứng, màn hình cảm ứng và tuyệt đẹp giúp cải thiện cảm nhận của khách hàng. Và chúng ta bắt đầu buộc phải thích nghi mang xu hướng mới: thiết kế những web sở hữu thể hoạt động trên những thứ di động khác nhau.

3: Chỉ có 2 mức đánh giá hoặc thân thiện có mobile hoặc không?

Công cụ kiểm tra của Google sẽ trả lời có/không cho câu hỏi về mức độ thân thiện của 1 webpage mà không đưa ra 1 con số định lượng, hay các mức đánh giá xếp hạng. Điều này gây cạnh tranh cho chúng ta trong việc xác định 1 cách chính xác webpage đang gần đạt hay mới chỉ chạm ngưỡng chuẩn thân thiện sở hữu mobile.
Để khắc phục điều này bạn với thể kiểm tra qua ứng dụng Mobile-friendly checker trên trình duyệt Chrome. các tiêu chí được đánh giá và tổng hợp trên thang điểm 100, website được đánh giá là thân thiện mang mobile sẽ sở hữu mức điểm 80-85 điểm trở lên.
Chỉ có 2 mức đánh giá hoặc thân thiện với mobile hoặc không?

4: thứ hạng tìm kiếm trên máy tính bị ảnh hưởng nghiêm trọng lúc webpage không thân thiện với mobile?

không.
Trên blog chính thức của Google, những chuyên gia khẳng định thuật toán mobile-friendly CHỈ ảnh hưởng đến trang bị hạng chọn kiếm trên điện thoại. Thuật toán xây dựng thương hiệu nhằm hỗ trợ người mua mang các trải nghiệm tốt nhất trên mobile mang những kết quả tìm kiếm liên quan, chứa nội dung uy tín cao, và trong giai đoạn tiêu dùng, khách hàng ko bắt buộc kéo ngang hay phóng lớn màn hình điện thoại để xem nội dung
Thứ hạng tìm kiếm trên máy tính bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi webpage không thân thiện với mobile?
không tính đấy, Google cũng nhấn mạnh các thuật toán khác vẫn được áp dụng triệt để, và nếu môt trang có nội dung uy tín tốt và liên quan tới từ khóa tìm kiếm, nhưng ko thân thiện có mobile thì vẫn có thể mang vật dụng hạng cao chứ không hoàn toàn biến mất khỏi kết quả chọn kiếm của Google.

5: Công cụ kiểm tra của Google đề cập có bạn tính thân thiện có mobile của website?

Qua công cụ kiểm tra của Google , bạn có thể rút ra kết luận rằng webpage của bạn có thân thiện mang di động hay ko. Điều đáng quan tâm ở đây là webpage chứ không hề web như chúng ta vẫn lầm tưởng, Google đánh giá mức độ thân thiện sở hữu di động của các page riêng biệt, chứ không đưa ra kết luận đánh giá cho mọi web nói chung
Công cụ kiểm tra tính thân thiện với di động của Google
Đừng quên kiểm tra những trang quan trọng thay vì chỉ kiểm tra ở trang chủ.
Sẽ siêu nghiêm trọng giả dụ bạn chỉ kiểm tra sở hữu domain website và thấy hài lòng có kết quả mà chẳng hề biết rằng đó chỉ là kết quả của homepage, vô tình bạn đã bỏ qua tình trạng chưa thân thiện mang mobile ở các trang đích khác.
Tóm lại, sự thành lập của thuật toán 21/4 là bí quyết Google hướng webmasters tập trung đến trải nghiệm khách hàng trên điện thoại. Giờ đây không tính việc thiết kế uy tín nội dung cao, căn nguyên từ nhu cầu tìm kiếm của quý khách, chúng ta cần tập trung tăng trải nghiệm dùng của người dùng trên những loại phương tiện và thiết bị. Đây là hướng đi bền vững nhất để sở hữu thứ hạng cao trên kết quả chọn kiếm của Google đồng thời thu hút hầu hết lượt khách ghé thăm và quay lại websites.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét