Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Tìm hiểu về thuật toán tìm kiếm Google trên di động

"Dù những mobile site với 2 URL riêng biệt: URL domain.com trên máy tính và URL m.domain.com trên điện thoại, Google vẫn xem tính thân thiện sở hữu mobile của responsive site và mobile site tương đương nhau. Tuy nhiên, các webmasters tiêu dùng mobile site bắt buộc đối chiếu lại với Hướng dẫn Mobile tối ưu hóa của Google để chắc chắn rằng đã khai báo mobile site với Google để được quét và index như những trang thông thường."
Tìm hiểu về thuật toán tìm kiếm Google trên di động
Được mệnh danh là gã khổng lồ tìm kiếm, Google trong các năm mới đây liên tục đưa ra và ko ngừng cải tiến những thuật toán, phương pháp thức chọn kiếm ngày một phát triển thành tinh vi hướng tới mục đích cao nhất là thông minh trải nghiệm của các bạn. Sự có mặt trên thị trường của thuật toán xếp hạng trên di động vào ngày 21/4 gần đây được xem là một bước tiến quan trọng của Google trong bối cảnh ngày càng với nhiều khách hàng chọn kiếm, lướt website thậm chí mua mua qua những vật dụng cầm tay như điện thoại logic hay máy tính bảng.

Mobile Friendly là gì?

Mobile Friendly là gì? Mobile Friendly là gì? Theo Google’s mobile guidelines thì Mobile Friendly là 1 thuật toán của Google để xếp hạng website trên các kết quả tìm kiếm. Mobile Friendly dịch sang tiếng Việt với nghĩa là “Thân thiện mang điện thoại di động
Thuật toán 21/4 được đánh giá có sức trọng tương đương với Panda hay Penguin, và nó đã nhanh chóng trở thành chủ đề siêu được để ý trong những ngày qua .Tuy nhiên, mang đa dạng thắc mắc và hiểu lầm có thuật toán mới ra này của Google, bài viết dưới đây sẽ đưa ra giải đáp cho 5 hiểu nhầm cơ bản nhất.

1: các trang responsive sẽ được Google đánh giá cao hơn mobile site mang URL tách biệt?

không.
Dù các mobile site có 2 URL riêng biệt: URL domain.com trên máy tính và URL m.domain.com trên điện thoại, Google vẫn xem tính thân thiện có mobile của responsive site và mobile site tương đương nhau. Tuy nhiên, những webmasters tiêu dùng mobile site cần đối chiếu lại với Hướng dẫn Mobile seo của Google để cứng cáp rằng đã khai báo mobile site mang Google để được quét và index như các trang thông thường.

2: Google xem xét tốc độ tải trang và nội dung hiển thị để đánh giá webpage đó với thân thiện sở hữu mobile hay không?

Mỗi 1 webpage sẽ được đánh giá dựa trên 5 chi tiết chính dưới đây trước lúc Google quyết định webpage ấy với thân thiện với di động hay không
  1. Viewport Configuration: webpage buộc phải gắn thẻ meta viewport để gán độ rộng và tỉ lệ co giãn yêu thích cho từng chiếc đồ vật.
  2. Plugins: việc tiêu dùng các plugin cần hợp lý và không gây cản trở có khách hàng mobile, những webpages không buộc phải dùng các plugins ko được các trình duyệt di động hỗ trợ như Flash, hay Silverlight.
  3. Text: cỡ chữ, font chữ cần đủ lớn và dễ nhìn trên màn hình điện thoại để khách hàng không bắt buộc phóng lớn để đọc nội dung.
  4. Content: nội dung phải hiển thị vừa vặn có màn hình điện thoại và quý khách không bắt buộc kéo sang ngang để xem đầy đủ nội dung
  5. Links: các links, nút gắn link không quá nhỏ hay quá gần nhau để khách hàng dễ dàng thao tác, chạm hoặc ấn.

làm website trên điện thoại

Thiết kế web trên điện thoại Nhưng năm 2011 đánh dấu bước ngoặt khi hàng loạt các thiệt bị di động mang hệ điều hành tuyệt vời và đảm bảo phần cứng, màn hình cảm ứng và tuyệt đẹp giúp cải thiện cảm nhận của người mua. Và chúng ta bắt đầu buộc phải thích nghi có xu hướng mới: thiết kế các web có thể hoạt động trên các trang bị di động khác nhau.

3: Chỉ mang 2 mức đánh giá hoặc thân thiện sở hữu mobile hoặc không?

Công cụ kiểm tra của Google sẽ trả lời có/không cho câu hỏi về mức độ thân thiện của một webpage mà không đưa ra 1 con số định lượng, hay những mức đánh giá xếp hạng. Điều này gây cạnh tranh cho chúng ta trong việc xác định một bí quyết chính xác webpage đang gần đạt hay mới chỉ chạm ngưỡng chuẩn thân thiện với mobile.
Để khắc phục điều này bạn có thể kiểm tra qua ứng dụng Mobile-friendly checker trên trình duyệt Chrome. những tiêu chí được đánh giá và tổng hợp trên thang điểm 100, web được đánh giá là thân thiện với mobile sẽ có mức điểm 80-85 điểm trở lên.
Chỉ có 2 mức đánh giá hoặc thân thiện với mobile hoặc không?

4: trang bị hạng tìm kiếm trên máy tính bị ảnh hưởng nghiêm trọng lúc webpage ko thân thiện sở hữu mobile?

ko.
Trên blog chính thức của Google, những chuyên gia khẳng định thuật toán mobile-friendly CHỈ ảnh hưởng tới thiết bị hạng chọn kiếm trên điện thoại. Thuật toán xây dựng thương hiệu nhằm hỗ trợ người mua với các trải nghiệm thấp nhất trên mobile sở hữu các kết quả chọn kiếm liên quan, cất nội dung đảm bảo cao, và trong giai đoạn sử dụng, người mua không bắt buộc kéo ngang hay phóng lớn màn hình điện thoại để xem nội dung
Thứ hạng tìm kiếm trên máy tính bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi webpage không thân thiện với mobile?
ko kể ấy, Google cũng nhấn mạnh các thuật toán khác vẫn được áp dụng triệt để, và giả dụ môt trang sở hữu nội dung đảm bảo thấp và liên quan đến từ khóa chọn kiếm, nhưng không thân thiện sở hữu mobile thì vẫn mang thể mang thứ hạng cao chứ không hoàn toàn biến mất khỏi kết quả chọn kiếm của Google.

5: Công cụ kiểm tra của Google nhắc với bạn tính thân thiện với mobile của website?

Qua công cụ kiểm tra của Google , bạn sở hữu thể rút ra kết luận rằng webpage của bạn mang thân thiện sở hữu di động hay không. Điều đáng để ý ở đây là webpage chứ chẳng phải web như chúng ta vẫn lầm tưởng, Google đánh giá mức độ thân thiện sở hữu di động của các page riêng biệt, chứ ko đưa ra kết luận đánh giá cho tất cả website nói chung
Công cụ kiểm tra tính thân thiện với di động của Google
Đừng quên kiểm tra những trang quan trọng thay vì chỉ kiểm tra ở trang chủ.
Sẽ siêu nghiêm trọng giả dụ bạn chỉ kiểm tra mang domain website và thấy hài lòng mang kết quả mà ko phải biết rằng ấy chỉ là kết quả của homepage, vô tình bạn đã bỏ qua tình trạng chưa thân thiện có mobile ở những trang đích khác.
Tóm lại, sự xây dựng thương hiệu của thuật toán 21/4 là bí quyết Google hướng webmasters tập trung đến trải nghiệm khách hàng trên điện thoại. Giờ đây ngoại trừ việc làm uy tín nội dung cao, nguồn gốc từ nhu cầu tìm kiếm của người mua, chúng ta nên tập trung tăng trải nghiệm sử dụng của khách hàng trên các dòng phương tiện và thứ. Đây là hướng đi bền vững nhất để có thiết bị hạng cao trên kết quả chọn kiếm của Google đồng thời lôi kéo hầu hết lượt khách ghé thăm và quay lại websites.
TAGs tìm hiểuthuật toángoogledi động

0 nhận xét:

Đăng nhận xét