Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

Internet Viral Marketing từ A tới Z phần 1

cộng có sự lớn mạnh mạnh mẽ của Internet, nhất là của các trang Social Media những chiến dịch buôn bán trong thời buổi công nghệ không thể nào bỏ qua mảnh đất màu mỡ của Viral marketing , chỉ buộc phải một dòng click chuột vào nút thích và nút chia sẻ hay post link lên trang đánh dấu link thì nội dung truyền tải lập tức hiện diện trong cộng đồng mạng.

Internet Viral marketing từ A đến Z (phần 2)

Internet Viral Marketing từ A tới Z (phần 2) Chúng ta phải chấp nhận là mang buôn bán lan truyền trên Internet, phản ứng của người tiếp nhận sở hữu thể là hai chiều: mang khen, sở hữu chê, và điều đó cũng rẻ vì khán kém chất lượng chỉ quan tâm tới những bàn luận mang tính khách quan, họ không thích nhồi nhét vào đầu những lời lăng xê hoa mỹ về sản phẩm.

những bước thực hiện 1 chiến dịch Viral marketing
Internet Viral kinh doanh đang lên ngôi
hiện tại, lúc các phương tiện buôn bán truyền thống như tiếp thị trên báo giấy, PR trên tivi, web tỏ ra kém hiệu quả mà lại ngốn một chi phí tương đối to thì môi trường Internet giúp các người làm cho kinh doanh gửi đi thông điệp của thương hiệu sở hữu một tốc độ lây lan chóng mặt, vô cùng hiệu quả và chẳng hề lo lắng về vấn đề “thắt chặt hầu bao” – người ta gọi ấy là Viral kinh doanh (tiếp thị lan truyền).
Đây là hình thức dùng sức mạnh truyền thông của cùng đồng cư dân mạng để đưa thông điệp của mình lan tỏa đến đối tượng quý khách mục tiêu. Trong quá khứ, nó đồng nghĩa mang thuật ngữ “Words of Mouth” tức là maketing truyền miệng. Tuy nhiên ngày nay Viral kinh doanh ko chỉ là “truyền miệng” đơn giản nữa mà nó được thực hiện trên rộng rãi phương tiện khác nhau nhờ sự phát tán qua blog, mạng xã hội, những trang chia sẻ clip, hình ảnh, tin nhắn nhanh, e-mail… Và trường hợp ai ấy có nói tới “Words of Mouth” thì ta phải nên hiểu đấy cũng có thể là “Words of Social network”, “Words of SMS”…
cộng mang sự vững mạnh mạnh mẽ của Internet, nhất là của các trang Social Media những chiến dịch buôn bán trong thời buổi công nghệ không thể nào bỏ qua mảnh đất màu mỡ của Viral buôn bán, chỉ nên 1 dòng click chuột vào nút thích và nút chia sẻ hay post link lên trang đánh dấu link thì nội dung truyền tải lập tức hiện diện trong cộng đồng mạng.
Thông điệp của Viral marketing thường là 1 ý tưởng gây để ý, tò mò, gây cười, được thể hiện dưới dạng clip, hình ảnh, 1 cuộc thi, một sự kiện gây lưu ý hay đơn giản là một đoạn text. Thành công của một chiến dịch Viral kinh doanh là làm cho người ta thích thú với thông điệp đưa ra và tự dưng lan truyền thông điệp PR cho nhau, với thể thông qua gởi link, đăng trên blog… Người xem với thể khen-chê, hưởng ứng, phẫn nộ nhưng chiếc quan trọng là càng ngày càng nhiều người bị “lây nhiễm”, và mức độ nhận biết nhãn hàng của quý khách theo đấy mà tăng lên. Tư vấn dịch vụ tối ưu hóa
những công cụ để thực hiện Internet Viral marketing
Tại Việt Nam hiện nay, một số công cụ rộng rãi để thực hiện Internet Viral marketing bao gồm:
- Social Networks (Mạng xã hội) : các mạng xã hội với tính kết nối như là các cùng đồng to và là đối tượng mục tiêu của những người khiến cho Viral kinh doanh. Tùy vào đối tượng người dùng mà sản phẩm nhắm đến, người ta sẽ lựa chọn các MXH ưng ý. Ví dụ giả dụ đối tượng là dân văn phòng thì MXH tập trung đa dạng người trong số họ sẽ là Facebook, Henantrua, Noi.vn, Tamtay.vn, LinkedIn…, đối tượng sinh viên, học sinh thì MXH có tính chất trẻ hơn như Zing Me, Yume, Go.vn, Cyworld, Truongxua, I-pro.vn… là thích hợp.
Internet Viral Marketing từ A tới Z phần 1
một số công cụ tiêu dùng để thực hiện Viral buôn bán
Personal Publishing (Xuất bản sở hữu tính cá nhân): Hình thức blog tuy sở hữu đôi chút thoái trào ở Việt Nam nhắc từ khi Yahoo 360 ra đi tuy nhiên WordPress, Opera, Yahoo 360 Plus, Multiply… vẫn quy tụ nhiều gương mặt hot blogger hay còn gọi là “những người gây ảnh hưởng”. Đây là đối tượng mà người khiến cho Viral buôn bán muốn nhắm vào để tác động đến các nhóm đối tượng thường xuyên đọc blog của họ. Micro blog như Tumblr, Twitter là một trào lưu vô cùng thịnh hành trên thế giới nhưng tại Việt Nam xem ra lại ko được sử dụng rộng rãi lắm, mang lẽ do Facebook đã làm cho quá rẻ phần việc của nó rồi, cho cần hiện tại người khiến cho Viral marketing cũng chưa chú trọng lắm mảng micro blogging này. chọn hiểu về làm web khách sạn

Internet Viral kinh doanh từ A tới Z (phần 3)

Nghiên cứu khách hàng và nắm bắt các xu hướng sử dụng Internet ở Việt Nam để ứng dụng làm Online Viral kinh doanh sẽ giúp người khiến cho buôn bán có được các chiến dịch Viral sở hữu đúng nhịp thở của cư dân mạng - các bạn tiềm năng của mình.

Dưới đây người viết xin điểm qua một số xu hướng đang vượt trội ở cộng đồng mạng Việt Nam:

1. Người miền Bắc yêu thích Social Media hơn người miền Nam

Internet Viral Marketing từ A tới Z (phần 3) Tuy rằng số người dùng Internet ở cả hai miền đang tương đương nhau nhưng trên các mạng xã hội, diễn đàn, trang chia sẻ trực tuyến... các cư dân mạng tới từ miền Bắc vẫn đang áp đảo.
Instant Message (Tin nhắn nhanh): Ở Việt Nam, phần mềm tin nhắn nhanh nhiều nhất chiếm vị thế áp đảo vẫn là Yahoo Messenger. người mua thích chia sẻ những link mà họ cho là hay ho, thú vị cho bạn bè qua Yahoo Messenger. Skype, Paltalk, MSN, Google Talk… cũng là những phần mềm nhắn tin nhanh được 1 bộ phận người Việt Nam sử dụng, tuy nhiên mức độ phổ biến của chúng không cao phải có thể coi (ở Việt Nam) Instant Message = Yahoo Messenger.
Online seeding ( Gieo mầm điện tử): chiếc tên đã nhắc lên bản chất vấn đề. có phương tiện chủ yếu là forum (vốn vô cùng thịnh hành ở Việt Nam), các người làm cho Online Seeding hay Forum Seeding phát tán thông điệp của họ trên các trang diễn đàn để lôi kéo thành viên quan tâm tới topic của họ. Việc này về nguyên lý thì hết sức đơn thuần, nhưng để tạo được 1 topic gây để ý thực sự, kích thích bình luận, tranh luận giữa các thành viên là cả 1 nghệ thuật mà không phải Forum Seeder nào cũng làm được.
Other Social Media (Các trang truyền thông xã hội khác) : Thực ra Social Media đã bao gồm cả những khái niệm Social Networks, Blog, diễn đàn, Instant Message nói trên nhưng sở dĩ người viết tách riêng những mảng kia ra vì nó quá rộng to. Phần còn lại của Social Media có thể đề cập tới các trang chia sẻ video (Youtube, clip.vn…), chia sẻ hình ảnh (Flickr, Photobucket…), chia sẻ tài liệu (Slideshare, Scribd…), đánh dấu trang (Linkhay, Buzz.vn, Tagvn…), chia sẻ, hỏi đáp (Wikipedia, Yahoo Answer…), chọn đường, tìm địa điểm (Diadiem, Vietbando, Thodia), giao dịch mua bán qua mạng (Chodientu, Enbac, 123mua…), mua hàng theo nhóm (Cungmua, Muachung, Zing Deal…)…
Brand SMS : trường hợp là lần trước tiên bạn nhận được 1 tin nhắn quảng bá, thông báo… mà tên người gởi là Nokia, Sunsilk hay Trung tâm tiếng Anh nào đó, vững chắc bạn sẽ ngạc nhiên vì mình đâu có lưu trong danh bạ điện thoại tên ai là Nokia, là Sunsilk… Nhưng đấy chính là hình thức BrandSMS – là dịch vụ gởi tin nhắn chủ động chuyên gửi tin nhắn PR đến người dùng là những thuê bao mạng điện thoại, mang khả năng tạo tên đơn vị gửi riêng (header-name) hoặc để tên tổng đài gởi tin.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét